วิตามินบำบัด
Mar 11, 2024
0
min read

ฉีดวิตามินผิวขาว กี่ครั้งเห็นผล – ข้อควรรู้เรื่องวิตามินบำบัด (Vitamin Therapy)

ฉีดวิตามินผิวขาว กี่ครั้งเห็นผล – ข้อควรรู้เรื่องวิตามินบำบัด (Vitamin Therapy)

การฉีดวิตามินผิว คืออะไร

การฉีดวิตามินผิวหรือวิตามินบำบัด เป็นการให้วิตามินแก่ร่างกายโดยใช้วิธีการเหมือนการให้น้ำเกลือค่ะ หรือที่เรียกกันว่า IV Drip Vitamin Therapy วิธีนี้คือการป้อนวิตามินต่าง ๆ เข้าสู่ระบบไหลเวียนของเลือดโดยตรง ซึ่งเมื่อเทียบกับการทานวิตามินเสริมแล้ว การฉีดวิตามินจะทำให้ร่างกายดูดซึมได้ดีกว่าและนำวิตามินไปใช้ได้มากกว่า ที่สำคัญ ยังเห็นผลลัพธ์ได้เร็วกว่าการทานวิตามินเสริมด้วยค่ะ

การฉีดวิตามินผิว หรือฉีดผิวขาว ใช้วิตามินอะไร

เราอาจจะเคยได้ยินเกี่ยวกับการฉีดวิตามินผิวขาว หรือรีวิวฉีดผิวขาวด้วยวิตามินมาบ้างแล้ว แต่อาจจะยังไม่ทราบว่า ฉีดวิตามินอะไร แล้วช่วยให้ผิวขาวขึ้นมาได้จริงหรือไม่

วิตามินสำคัญที่ช่วยให้ผิวขาวใสคือ วิตามินซี ค่ะ

วิตามินซี หรือ กรดแอสคอบิก (Ascorbic acid) ขึ้นชื่อว่าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ปกป้องผิวจากปัจจัยภายนอกอย่าง ฝุ่นควัน มลภาวะ และรังสียูวี เสริมสร้างให้ผิวแข็งแรงและชะลอความแก่ วิตามินซียังมีสรรพคุณในการยับยั้งการสังเคราะห์เมลานิน ซึ่งช่วยลบเลือนจุดด่างดำและฝ้า นอกจากนี้ ยังช่วยซ่อมแซมผิวส่วนที่ถูกทำร้ายจากแสงแดดด้วยค่ะ

วิตามินซียังเป็นองค์ประกอบสำคัญในกระบวนการผลิตคอลลาเจนในทุกส่วนของร่างกาย ซึ่งตัวคอลลาเจนที่เป็นส่วนที่ช่วยอุ้มน้ำให้กับเซลล์และเพิ่มความยืดหยุ่น ทำให้ผิวชุ่มชื้น เต่งตึงดูมีสุขภาพดีค่ะ

ฉีดวิตามินผิว ช่วยอะไรบ้าง

หลายคนอาจจะสงสัยว่า การฉีดวิตามินผิวมีสรรพคุณนอกเหนือจากเรื่องผิวขาวใสหรือไม่ หมอตอบได้เลยค่ะว่า ช่วยได้มากกว่าเรื่องความกระจ่างใสผิวแน่นอน เพราะการฉีดวิตามินหรือวิตามินบำบัดนั้นมีอยู่หลายสูตรด้วยกัน นอกจากให้ผิวขาวแล้ว วิตามินบำบัดยังช่วย:

  • กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในส่วนต่าง ๆ ของร่างกายทั้งใต้ชั้นผิวหนัง กระดูก และฟัน
  • ลดอาการภูมิแพ้ เสริมภูมิคุ้มกัน และป้องกันเซลล์จากสารอนุมูลอิสระ
  • การดีท็อกซ์ของเสีย ขับสารพิษออกจากร่างกาย ช่วยให้ตับทำงานได้ขึ้น
  • ปรับสมดุลของระบบทางเดินอาหาร
  • ส่งเสริมการทำงานของสมองส่วนความรู้ความเข้าใจ (Cognitive function)
  • ลดอาการปวดกล้ามเนื้อ เมื่อยล้า อ่อนเพลีย รวมถึงอาการออฟฟิศซินโดรม
  • ทำให้รู้สึกสดชื่นและแอคทีฟมากขึ้น

อย่างที่หมอกล่าวไปว่าการฉีดวิตามินนั้นทำให้ร่างกายดูดซึมวิตามินได้ดีและให้ผลลัพธ์ได้เร็วกว่าการทานวิตามินเสริม ทรีตเมนต์ตัวนี้จะตอบโจทย์กลุ่มคนที่ต้องการการฟื้นฟูร่างกายของตัวเองแบบเร่งด่วน

การฉีดวิตามินผิว เหมาะกับใครบ้าง

  • คนที่ต้องการฟื้นฟูผิวและรีเฟรชร่างกายแบบรวดเร็ว
  • คนที่มีอาการภูมิแพ้บ่อย หรือเป็นหวัดง่าย
  • คนที่ผิวหมองคล้ำ แห้งกร้าน และต้องการการฟื้นฟูที่เห็นผลได้ไวกว่าการทาครีมบำรุง
  • คนที่ไม่ค่อยมีเวลาในการดูแลตัวเอง มีเวลาพักผ่อนน้อย จนทำให้รู้สึกอ่อนเพลีย ไม่มีเอเนอจี้อยู่เสมอ

ฉีดวิตามินผิว กี่ครั้งเห็นผล

ได้รู้สรรพคุณข้อดีของวิตามินบำบัดไปแล้ว เรามาไขข้อสงสัยคำถาม ฉีดวิตามินผิว กี่ครั้งเห็นผล กันค่ะ

โดยทั่วไปแล้ว ผลของการฉีดวิตามินผิวอาจจะรู้สึกได้หลังฉีดวิตามินเพียง 1 ครั้ง โดยอาจสัมผัสได้ว่าผิวมีความชุ่มชื้นและผ่องใสมากขึ้น เนื่องจากวิตามินเข้มข้นถูกซึมซับเข้าไปใช้งานตามส่วนต่างของร่างกายอย่างรวดเร็ว

แต่วิตามินฉีดผิวเหล่านี้ เป็นวิตามินชนิดละลายในน้ำ (Water Soluble Vitamins) ทำให้ถูกขับถ่ายออกจากร่างกายได้ง่าย ผลของวิตามินบำบัดจึงอยู่ได้เพียง 2 สัปดาห์ จึงควรมีการฉีดอย่างต่อเนื่องอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนและดีที่สุด

ฉีดวิตามินผิว ควรเว้นกี่วัน

สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มฉีด หมอจะแนะนำให้เริ่มฉีดวิตามินผิวสัปดาห์ละ 1 ครั้ง แต่ละครั้งจะใช้เวลาเฉลี่ยประมาณ 30 นาที ผลได้ชัดเจนภายใน 3 สัปดาห์ โดยจะรู้สึกได้ว่าผิวมีความเนียนใส มีความชุ่มชื้น และร่างกายรู้สึกตื่นตัว มีพลังงานมากขึ้น หลังจากฉีดติดต่อกัน 5 ครั้ง ก็สามารถปรับตารางเป็นฉีดเพียงเดือนละ 1 ครั้งได้ค่ะ

แต่อย่างไรก็ดี ผลลัพธ์ตรงนี้ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลและสูตรวิตามินที่รับด้วยค่ะ

ฉีดวิตามินผิว ที่ EY Clinic ปลอดภัย ไม่เจือจางยา

อย่างที่กล่าวไปค่ะว่า วิตามินที่ให้บริการก็มีหลายสูตรด้วยกัน ซึ่งแต่ละสูตรก็ถูกออกแบบมาเพื่อผลลัพธ์ที่ต่างกัน อย่างเช่น สูตร snow white ที่เน้นฟื้นฟูผิวให้ขาวและชุ่มชื้น หรือ สูตร liver detox ที่ช่วยส่งเสริมการทำงานของตับและล้างสารพิษออกจากร่างกาย และอีกมากมาย โดยจะแบ่งแพ็กเกจการฉีดเป็น 1 ครั้ง 6 ครั้ง และ 13 ครั้ง ตามตัวอย่างดังนี้ค่ะ

snow white; 799 บาท/1 ครั้ง; 3,995บาท/ 6 ครั้ง; 7,990บาท/13 ครั้ง

liver detox; 2,599 บาท/1 ครั้ง;12,995บาท/ 6 ครั้ง; 26,990บาท/13 ครั้ง

ซึ่งที่ EY Clinic ก็จะมีหมอโบว์ แพทย์เฉพาะทางเวชศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟู (American Academy of Anti-Aging) เป็นผู้ดูแลสูตรและให้คำปรึกษากับทุกคนที่เข้ารับการฉีดวิตามินค่ะ โดยคลินิกของเรารับประกันเรื่องมาตรฐานความปลอดภัย และยังรับประกันความพึงพอใจของผู้เข้ารับบริการด้วยค่ะ โดยเราจะไม่มีการเจือจางยา ไม่มีการขายแบบยัดเยียด และยังดูและติดตามผลการรักษาอย่างใส่ใจเพื่อให้มั่นใจว่าคุณแฮปปี้กับบริการของเราค่ะ

รีวิวจากผู้รับบริการจริง

บทความนี้ได้รับการตรวจความถูกต้องของเนื้อหาโดยแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนังแล้ว

เราอยากให้คุณดูดี และรู้สึกดีทุกวัน
เรามีทรีตเมนต์หลากหลายที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมสุขภาพโดยรวมของคุณ ตั้งแต่การดูแลผิวไปจนถึงโภชนาการ เรามีทุกสิ่งที่คุณต้องการเพื่อให้คุณรู้สึกดีที่สุด