กำจัดขนถาวร
0
min read

วิธีแก้รักแร้ดำเร่งด่วน

วิธีแก้รักแร้ดำเร่งด่วน

รักแร้ก็ดํา หนังไก่ก็หนา วิธีแก้แบบเร่งด่วนต้องทํายังไง?

ทุกวันนี้มีผู้หญิงหลายคนที่ประสบปัญหารักแร้ดำ ผิวคล้ำไม่สม่ำเสมอ จนไม่กล้าที่จะใส่เสื้อหรือชุดสวยๆ ที่เผยให้ถึงเห็นผิวใต้วงแขน แน่นอนว่าเป้าหมายของผู้หญิงทุกคนก็คืออยากมีผิวใต้วงแขนขาวเรียบเนียน หากใครอยากรู้วิธีแก้รักแร้ดำแบบเร่งด่วน เราจะพาคุณไปทำความเข้าใจให้ครบถ้วน ตั้งแต่สาเหตุที่ทำให้รักแร้ดำ วิธีแก้รักแร้ดำแบบธรรมชาติ และแบบเร่งด่วน

อะไรคือสาเหตุที่ทำให้รักแร้ดำ?

จริงๆ แล้วสาเหตุที่ทำให้รักแร้ดำนั้นมาจาก 2 ปัจจัยหลักด้วยกัน เริ่มต้นด้วยปัญหาที่เกิดจากสุขภาพ โดยการที่คุณมีรักแร้ดำนั้นอาจเกิดจากความผิดปกติของร่างกายหรือเป็นผลมาจากโรคต่างๆ ที่มีดังนี้

รักแร้ดำจากปัจจัยด้านสุขภาพ

  • โรคอ้วน
  • โรคเบาหวานชนิดที่ 2
  • โรคเกี่ยวกับต่อมไร้ท่อ
  • โรคมะเร็งกระเพาะอาหาร
  • โรคหัวใจและหลอดเลือด เช่น โรคหัวใจวายเรื้อรัง
  • ภาวะฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงจากการตั้งครรภ์หรือเข้าสู่วัยทอง
  • ผลข้างเคียงจากการใช้ยาบางชนิด เช่น ยาคุมกำเนิด อินซูลิน

รักแร้ดำจากปัจจัยด้านพฤติกรรม

  • สำหรับสาวๆ ที่ชอบสวมใส่เสื้อผ้าที่มีความรัดแน่นมากเกินไป ก็จะทำให้เนื้อผ้าเสียดสีเข้ากับผิวใต้รักแร้จนทำให้ผิวบริเวณนั้นคล้ำขึ้น
  • ใครที่ไม่ค่อยได้ขัดทำความสะอาดผิวใต้วงแขนเพื่อทำให้เซลล์ผิวเก่าหลุดออกไป ก็จะเกิดการสะสมของแบคทีเรียและทำให้ผิวคล้ำในที่สุด
  • คุณผู้หญิงคนไหนที่ชอบกำจัดขนใต้วงแขนด้วยวิธีการใช้มีดโกนหรือแม้แต่ถอนขนด้วยตัวเอง ก็จะทำให้ผิวบริเวณรักแร้คล้ำขึ้นได้เนื่องจากเกิดการอักเสบและระคายเคือง
  • บางคนไม่ทราบว่าการใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย เช่น สเปรย์ระงับกลิ่นกาย โรลออน ที่มีส่วนผสมของน้ำหอมหรือแอลกอฮอล์อาจทำให้เกิดอาการแพ้ ระคายเคือง และทำให้รักแร้ดำขึ้นได้

11 วิธีแก้รักแร้ดำแบบเร่งด่วน สูตรธรรมชาติไม่ต้องพึ่งสารเคมี

ผงขมิ้นชันผสมน้ำผึ้ง

เริ่มต้นวิธีแก้รักแร้ดำแบบเร่งด่วนสูตรธรรมชาติกันด้วยการใช้ขมิ้นชันที่ช่วยป้องกันและลดริ้วรอยบนผิว ทั้งยังสามารถยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนสให้ทำงานน้อยลงเพื่อลดการสร้างเม็ดสีเมลานินและทำให้รักแร้ของคุณขาวขึ้น เมื่อผสมกับน้ำผึ้งที่อุดมด้วยวิตามินแถมยังมีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวและช่วยเร่งให้ผลัดเซลล์ผิวเก่าได้ไวยิ่งขึ้น 

โดยวิธีแก้รักแร้ดำก็ทำได้ไม่ยากเพียงนำผงขมิ้นชันกับน้ำผึ้งมาผสมแล้วนำมาทาใต้วงแขน ทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วล้างออก เพียงเท่านี้รักแร้ของคุณก็จะขาว เรียบเนียน และนุ่มขึ้นแล้ว

น้ำมะนาว

ด้วยความที่มะนาวมีผสมหลักเป็นกรดอัลฟาไฮดรอกซี (Alpha Hydroxy Acids: AHA) หรือกรดผลไม้ จึงมีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิวเก่าใต้วงแขนให้กลับมาขาวกระจ่างใส เพียงคุณฝานมะนาวแล้วนำมาถูที่บริเวณรักแร้ประมาณ 10 นาที จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำอุ่นพร้อมกับซับน้ำให้แห้ง เมื่อทำแบบนี้เป็นประจำราว 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ รักแร้ของคุณก็จะหมองคล้ำน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ไม่ควรทำติดกันบ่อยครั้ง เพราะอาจทำให้ผิวหนังไวต่อแสงแดดและเกิดอาการระคายเคืองได้ง่ายนั่นเอง

ว่านหางจระเข้

วิตามินและแร่ธาตุที่มีอยู่มากในว่านหางจระเข้ รวมถึงสาร Aloesin จะช่วยป้องกันการอักเสบของผิวและยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนสที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการสังเคราะห์เม็ดสีเมลานิน ซึ่งวิธีแก้รักแร้ดำก็ไม่ยาก เพียงแค่คุณนำว่านหางจระเข้มารีดส่วนที่เป็นวุ้นด้านในออกมา แล้วจึงใช้วุ้นว่านหางจระเข้นั้นมาถูบริเวณผิวใต้วงแขนประมาณ 15-20 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด เท่านี้ก็จะช่วยให้รักแร้ของคุณดูขาวและเรียบเนียนมากขึ้น

มะนาวผสมเบกกิ้งโซดา

ยังจำได้ไหมว่ามะนาวมีกรดผลไม้หรือ AHA อยู่มาก จึงช่วยในเรื่องการขจัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออก ในขณะที่เบกกิ้งโซดามีคุณสมบัติในการช่วยทำความสะอาดรูขุมขน โดยวิธีก็ง่ายๆ แค่คุณนำน้ำมะนาวมาผสมกับเบกกิ้งโซดาแล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาถูบริเวณรักแร้ประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด เท่านี้ผิวใต้วงแขนของคุณก็จะดูขาวและเนียนขึ้นแล้ว

นมผสมขมิ้น

ในนมอุดมไปด้วยกรดแล็กติกที่ช่วยทำให้ผิวใต้วงแขนขาวและเรียบเนียนยิ่งขึ้น เพียงนำนมมาผสมเข้ากับขมิ้นพร้อมกับคนให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว จากนั้นเอาสำลีมาชุบแล้วทาไปที่บริเวณรักแร้ช่วงก่อนนอนและทิ้งไว้ ตอนเช้าค่อยมาล้างออก คุณก็จะสัมผัสได้ถึงรักแร้ที่เนียนและมีความขาวขึ้นต่างจากเมื่อคืนที่ยังดำคล้ำอยู่เลย

มะเขือเทศผสมน้ำตาล

สาวๆ หลายคนคงเคยได้ยินมาว่ามะเขือเทศนั้นมีคุณสมบัติในการช่วยให้ผิวกระจ่างใส อย่างการนำเอาไปปิดบริเวณดวงตาที่ได้รับความนิยมมากๆ นอกจากนี้ มะเขือเทศยังช่วยลดอาการอักเสบที่เกิดขึ้นกับรูขุมขนอีกด้วย โดยวิธีก็ไม่ยากเพียงแค่หั่นมะเขือเทศให้เป็นแผ่นขนาดพอเหมาะแล้วคลุกกับน้ำตาล จากนั้นนำมาบริเวณรักแร้อย่างเบามือและล้างออกด้วยน้ำ เท่านี้รักแร้ของคุณก็จะดูสว่างและเนียนขึ้นทันที

น้ำดอกกุหลาบผสมเบกกิ้งโซดา

รู้หรือไม่ว่าน้ำดอกกุหลาบสามารถช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและส่งผลดีในการปรับสมดุลของผิวใต้วงแขน สำหรับวิธีแก้รักแร้ดำเร่งด่วนก็ไม่ยาก เริ่มจากนำน้ำดอกกุหลาบมาผสมกับเบกกิ้งโซดา จากนั้นทาบริเวณรักแร้ทิ้งไว้ประมาณ 5-7 นาที พร้อมกับล้างออกด้วยน้ำเย็น เพียงเท่านี้ผิวใต้วงแขนของคุณก็จะดูสะอาดตาและขาวขึ้นจากบรรดาสิ่งสกปรกที่หลุดออกไป

น้ำมันดอกทานตะวัน

น้ำมันดอกทานตะวันนั้นมีคุณสมบัติในการช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นพร้อมทำให้ผิวใต้วงแขนขาวขึ้น ซึ่งวิธีก็ทำตามได้ไม่ยาก แค่คุณนำน้ำมันดอกทานตะวันมารวดบริเวณรักแร้และทิ้งไว้เป็นเวลา 15-20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น เพียงเท่านี้นผิวใต้วงแขนของคุณก็จะดูขาวแถมเรียบเนียนยิ่งกว่าที่เคย

โยเกิร์ตผสมน้ำผึ้ง

ด้วยความที่โยเกิร์ตเปี่ยมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ เมื่อนำมาผสมกับน้ำผึ้งก็จะสามารถช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่สะสมอยู่ในบริเวณรักแร้ได้เป็นอย่างดี โดยเริ่มจากการนำโยเกิร์ตที่ผสมเข้ากับน้ำผึ้งมาที่ผิวใต้วงแขนและปล่อยให้แห้งพร้อมกับล้างออก เท่านี้รักแร้ของคุณก็จะดูขาวแถมเนียนนุ่มขึ้น ไม่เพียงเท่านี้ยังช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์หรือกลิ่นอับที่ใต้วงแขนได้อีกด้วย

กาแฟผสมน้ำผึ้ง

ในกากกาแฟนั้นมีสารที่ช่วยกระตุ้นให้หลอดเลือดขยายตัวพร้อมกับฟื้นฟูและบำรุงเซลล์ผิวใหม่ ขณะที่น้ำผึ้งเป็นตัวช่วยเติมความชุ่มชื้นทำให้ผิวใต้วงแขนเรียบเนียนขึ้น ซึ่งวิธีแก้รักแร้ดำวิธีนี้ก็ง่ายๆ เพียงแค่นำกากกาแฟมาผสมกับน้ำผึ้งแล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาถูบริเวณรักแร้อย่างเบามือ ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด เท่านี้สิ่งสกปรกที่สะสมอยู่ที่รักแร้ก็จะหลุดออกและทำให้ผิวดูขาวขึ้น

น้ำส้มสายชูแอปเปิลไซเดอร์ผสมน้ำ

ปิดท้ายวิธีแก้รักแร้ดำเร่งด่วนด้วยวิธีธรรมชาติกันที่การใช้น้ำส้มสายชูแอปเปิลไซเดอร์ที่เต็มไปด้วยกรดอัลฟาไฮดรอกซี (AHA) กับกรดอะมิโน ที่มีฤทธิ์ช่วยกำจัดแบคทีเรียพร้อมกับขจัดเซลล์ผิวเก่าที่สะสมบนผิวใต้วงแขนให้หลุดออกไป โดยเริ่มจากการผสมน้ำแอปเปิลไซเดอร์เข้ากับน้ำเปล่าในอัตราส่วน 1:1 จากนั้นนำสำลีมาชุบน้ำที่ผสมไว้แล้ว พร้อมกับนำไปเช็ดที่รักแร้หลังจากที่คุณเพิ่งอาบน้ำเสร็จ ทิ้งไว้เป็นเวลา 20 นาที และล้างออกด้วยน้ำอุ่น แค่นี้ผิวใต้วงแขนของคุณก็จะกลับมาขาวกระจ่างใสขึ้นแล้ว

วิธีแก้รักแร้ดำแบบเร่งด่วนด้วยการเข้าคลินิก

สาวๆ คนไหนที่อยากลองวิธีแก้รักแร้ดำแบบธรรมชาติ แต่ก็รู้สึกว่าตัวเองขี้เกียจที่จะเตรียมของเพื่อทำให้ผิวใต้วงแขนเรียบเนียนและกระจ่างใส เรายังมีวิธีแก้รักแร้ดำแบบเร่งด่วนด้วยการเข้ารับการดูแลโดยคุณหมอผู้เชี่ยวชาญที่คลินิก จะมีวิธีไหนบ้างนั้นเรามาดูไปพร้อมกันเลย

  1. การยิงเลเซอร์ (Laser) เป็นการใช้เครื่อง YAG Coolgide เพื่อเพิ่มความขาวใสบริเวณผิวโดยไม่ทำให้เกิดอันตรายกับผิว โดยแสงของ YAG จะช่วยลดเม็ดสี ทำให้ผิวบริเวณรักแร้เรียบเนียน และมีความขาวใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ขณะทำจะความรู้สึกเพียงอุ่นๆเท่านั้น สำหรับค่าใช้จ่ายในการทำเลเซอร์รักแร้ขาวแพ็คเกจ YAG bright & shine มีดังนี้
  • 1 ครั้ง 999 บาท
  • 3 ครั้ง 2,699 บาท ตกครั้งละ 900 บาท
  • 12 ครั้ง 9,600 บาท ตกครั้งละ 800 บาท 
  1. การลอกผิวด้วยสารเคมี (Chemical Peeling) คือการลอกผิวที่ลงลึกไปจนถึงชั้นผิวหนังกำพร้า หรือชั้นหนังแท้ส่วนบน ด้วยการใช้สารเคมีที่ออกฤทธิ์ทำให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดออกเพื่อที่จะได้กระตุ้นให้เกิดการสร้างเซลล์ผิวใหม่มาแทนที่ ช่วยให้รักแร้มีริ้วรอยลดลง กระชับขึ้น และขาวแถม
    เนียนกว่าเดิม
  2. การขัดผิว (Dermabrasion) หรือการกรอผิว (Microdermabrasion) เรียกว่าเป็นหนึ่งในวิธีที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออกไปในรูปแบบที่คล้ายกับวิธีการลอกผิวด้วยสารเคมี โดยการขัดผิวร่วมหรือการกรอผิวนั้นจะช่วยเข้าไปกระตุ้นให้หนังแท้เร่งผลิตคอลลาเจนกับอีลาสตินในจำนวนที่มากกว่าเดิม ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือรักแร้จะดูเรียบเนียน นุ่มเด้ง และกระจ่างใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

มีผิวใต้วงแขนขาวเนียนนุ่มสว่างใสด้วยวิธีแก้รักแร้ดำของ EY Clinic

สาวๆ คงได้เข้าใจแล้วว่าวิธีแก้รักแร้ดำแบบเร่งด่วนด้วยวิธีธรรมชาติที่เราได้แนะนำมาทั้งหมดนั้น สามารถทำด้วยตัวเองได้ไม่ยาก แต่หากคุณอยากมีผิวใต้วงแขนที่ขาวเนียน นุ่มเด้ง และขาวขึ้นในระยะเวลาอันรวดเร็ว EY Clinic ก็มีแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนังและเวลล์เนสที่มีประสบการณ์รวมกว่า 30 ปีจากสถาบันชั้นนำของประเทศ ที่พร้อมให้คำแนะนำและทำการเปลี่ยนรักแร้ที่ดำคล้ำของคุณให้ขาวสว่างใสและเนียนได้ตามที่คุณคิดเอาไว้ ปรึกษาเราได้ที่ไลน์ @EYClinicTH

เราอยากให้คุณดูดี และรู้สึกดีทุกวัน
เรามีทรีตเมนต์หลากหลายที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมสุขภาพโดยรวมของคุณ ตั้งแต่การดูแลผิวไปจนถึงโภชนาการ เรามีทุกสิ่งที่คุณต้องการเพื่อให้คุณรู้สึกดีที่สุด