กำจัดขนถาวร
0
min read

YAG Laser คืออะไร ทำไมถึงสามารถกำจัดขนได้ดีกว่า?

YAG Laser คืออะไร ทำไมถึงสามารถกำจัดขนได้ดีกว่า?

YAG Laser คืออะไร ทำไมถึงสามารถกำจัดขนได้ดีกว่า?

ผู้หญิงทุกคนย่อมอยากมีผิวเนียนใสไร้เส้นขนมากวนใจ ยิ่งในปัจจุบันวิธีกำจัดด้วยเลเซอร์ YAG ถือว่าได้รับความนิยมมาจากบรรดาสาว ๆ โดยเฉพาะคนที่มีขนขึ้นตามแขน ขา รวมถึงบริเวณใต้วงแขนเยอะ ทำเอาหมดความมั่นใจเมื่อต้องใส่เสื้อที่เผยช่วงไหล่ให้ใครเห็น และเพื่อให้คุณกลับมามั่นใจอีกครั้ง EY Clinic เราจะคุณไปรู้จักกับการกำจัดขนที่ไม่พึงประสงค์ด้วย YAG laser ว่าคืออะไร มีขั้นตอนอย่างไร รวมถึงต้องดูแลตัวเองหลังทำเลเซอร์แบบไหน 

YAG laser คืออะไร ทำงานอย่างไร?

YAG laser หรือที่หลายคนเรียกติดปากกันว่า เลเซอร์ yag คือเทคโนโลยีเลเซอร์กำจัดขนที่ใช้แสงความเข้มข้นสูงในช่วงความยาวคลื่น 1,064 นาโนเมตร ยิงไปบริเวณที่รากขนที่อยู่ใต้ชั้นผิวหนังแล้วเกิดเป็นความร้อน ทันทีที่รากขนได้รับความจากเลเซอร์ yag สักระยะหนึ่งก็จะเริ่มหยุดการเจริญเติบโต จนกระทั่งฝ่อลงและขนในบริเวณที่ยิงเลเซอร์หลุดร่วงจนไม่กลับมาขึ้นซ้ำอีก

อย่างไรก็ตาม การกำจัดขนส่วนเกินตามบริเวณต่าง ๆ ด้วยเลเซอร์ yag จะเห็นผลลัพธ์ประมาณ 20-30% ต่อครั้ง นั่นหมายความว่าสาว ๆ คนไหนที่อยากให้ผิวบริเวณรักแร้ แขน ขา หรือในที่ลับมีความเรียบเนียนปราศจากขนใด ๆ เลย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะแนะนำให้ยิงเลเซอร์ yag ซ้ำอีกราว 5-8 ครั้ง เพื่อที่เส้นขนจะได้หลุดไปหมดจนไม่กวนใจคุณอีก และตามปกติแล้วหลังจากทำครั้งที่ 4 เป็นต้นไป ก็จะเห็นได้ชัดเจนว่าเหลือเส้นขนอ่อน ๆ เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ครั้งต่อ ๆ ไปก็ทำเพื่อเก็บขนให้ผิวเรียบเนียนมากที่สุดนั่นเอง

ทำไม YAG laser ถึงช่วยกำจัดขนได้ดีกว่าวิธีอื่น?

ปัจจุบันแม้ว่าจะมีเทคโนโลยีเลเซอร์กำจัดขนให้เลือกหลากหลายแบรนด์ แต่เลเซอร์ yag ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่มีประสิทธิภาพลำดับต้น ๆ ของวงการความสวยความงาม แถมยังเหมาะกับทุกสภาพผิวอีกด้วย เพราะแสงเลเซอร์ในช่วงคลื่นความยาวนี้สามารถเจาะลงไปที่ใต้ชั้นผิวหนังได้ลึกถึง 7 มิลลิเมตร พร้อมกับจับกับเม็ดสีของเส้นขนที่มีสีเข้มกว่าของคนเอเชียได้ดีกว่าเลเซอร์แบบอื่น จึงเหมาะมากสำหรับการกำจัดขนสำหรับสาว ๆ ที่มีเส้นขนสีเข้ม แต่ว่าสภาพสีผิวออกไปทางเหลืองหรือขาวแบบนี้จะได้ผลลัพธ์ดีมาก

นอกจากเรื่องประสิทธิภาพในการกำจัดเส้นขนที่ดีแล้ว เลเซอร์ yag ก็ยังจัดว่าเป็นหนึ่งในวิธีกำจัดเส้นขนส่วนเกินตามร่างกายที่ไม่ก่อให้เกิดอันตรายใด ๆ ต่อร่างกาย แถมคลื่นเลเซอร์ยังไม่ทำให้ผิวหนังบริเวณโดยรอบที่ยิงเลเซอร์ yag ระคายเคืองหรือมีผลข้างเคียงเลยด้วย จึงยืนยันได้ว่าการกำจัดขนด้วยวิธีนี้มีความปลอดภัยมากที่สุดนั่นเอง 

ยิ่งไปกว่านั้น หลังจากทำเลเซอร์ yag แล้วคุณสาว ๆ ก็กลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ เพียงแค่หลีกเลี่ยงการอบซาวน่าหรืออาบน้ำอุ่น รวมถึงงดการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของกรดผลไม้และสารเคมี เป็นเวลา 3-5 วัน แล้วยังต้องทามอยส์เจอไรเซอร์เป็นประจำเพื่อช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวอีกด้วย

YAG laser เหมาะกับใครบ้าง?

จริง ๆ แล้ว YAG laser ยังเหมาะสำหรับการใช้แก้ปัญหาผิวหนังอื่น ๆ นอกจากการกำจัดขนอีกด้วย โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาจุดดางดำ เส้นเลือดฝอย ผิวหย่อบคล้อย รูขุมขนกว้างเพราะช่วยในการปรับสภาพผิวกลับมาขาวเนียนและกำจัดขนไปพร้อม ๆ กัน แต่ก็ต้องพิจารณาว่าคนคนนั้นมีปัญหารอยดำ รูขุมขนกว้างอยู่ที่ระดับไหนร่วมด้วย

โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะเป็นคนวินิจฉัยว่าควรใช้เลเซอร์ yag ที่พลังงานเท่าใด จำนวนครั้งที่ทำบ่อยแค่ไหน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับปัญหาผิวหนังของแต่ละคน เราแนะนำว่าควรเข้าไปปรึกษาคุณหมอที่คลินิกจะได้แนวทางการรักษารวมถึงข้อควรปฏิบัติที่ถูกต้องที่สุดสำหรับคุณ

ขั้นตอนเตรียมความพร้อมก่อนกำจัดขนด้วยเลเซอร์ YAG?

สำหรับใครที่กำลังเตรียมตัวเลเซอร์ yag กำจัดขนรักแร้ ตามแขนขา หรือทำบราซิลเลี่ยน ก็ลองดูว่าคุณจะต้องเตรียมพร้อมอะไรเพื่อให้การกำจัดขนด้วยเลเซอร์ yag ออกมาเห็นผลได้ดีที่สุด

  • 3-4 สัปดาห์ก่อนการกำจัดขนด้วยเลเซอร์ yag ห้ามถอนขนในบริเวณที่ต้องยิงเลเซอร์เด็ดขาด
  • ทำการโกนขนเพื่อให้แสงเลเซอร์ใช้ตอของเส้นขนส่งพลังงานเข้าไปที่รากขนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • อาจรู้สึกเหมือนมีอะไรดีดเบา ๆ และอุ่นบริเวณผิวที่ทำเล็กน้อยระหว่างยิงเลเซอร์ yag

ดูแลตัวเองอย่างไร หลังกำจัดขนด้วยเลเซอร์ YAG?

หลังจากที่ผ่านการยิงเลเซอร์ yag เพื่อกำจัดขนที่คุณไม่ชอบใจออกไปแล้ว ทีนี้ก็ถึงเวลาที่ต้องมาดูแลตัวเองเพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาดีจนคุณสัมผัสผิวอันเรียบเนียนใสไร้ขนได้อย่างรวดเร็วทันใจ โดยมีทั้งหมด 4 ข้อดังนี้

  1. หากอยากกำจัดขนแบบถาวรจะต้องทำประมาณ 5-8 ครั้ง และขึ้นอยู่กับผิวหนังบริเวณที่ทำด้วย
  2. ควรเว้นระยะในการยิงเลเซอร์ประมาณ 3-4 สัปดาห์ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีและคุ้มค่าที่สุด
  3. เมื่อยิงเลเซอร์ yag ไปแล้ว 5-8 ครั้ง อาจยังมีขนอ่อนอยู่บ้างราว 5-10% แต่จะแทบสังเกตไม่เห็นด้วยตาเปล่า
  4. ในช่วงที่ทำการกำจัดขนด้วยเลเซอร์ yag ให้งดการแว็กซ์ขนอย่างเด็ดขาด เพราะจะไปกระตุ้นให้เกิดเส้นขนขึ้นมาใหม่

รีวิวการกำจัดขนด้วย YAG laser ที่ EY Clinic

ทุกวันนี้มีคลินิกความสวยความงามจำนวนไม่น้อยที่หันมาใช้ YAG laser เพื่อให้บริการกำจัดขนตามจุดต่าง ๆ ของร่างกาย ซึ่งที่ EY Clinic เราคือหนึ่งในคลินิกที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่เข้าใจถึงวิธีการกำจัดจนตามหลักการที่ถูกต้อง รวมถึงสามารถวินิจฉัยปัญหาและออกแบบแผนการรักษาที่เหมาะสมสำหรับลูกค้าทุกคนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

EY Clinic เรามีแพ็กเกจกำจัดขนในทุกบริเวณของร่างกาย โดยแพ็กเกจที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ YAG Armpit ที่ช่วยกำจัดขนรักแร้ ให้สาว ๆ สามารถเผยผิวใต้วงแขนที่มีความเรียบเนียนและสว่างใส ด้วยราคาเหมาจ่ายต่อปีเพียง 3,999 บาท เท่านั้น นอกจากนี้ก็ยังมีแพ็กเกจกำจัดขนบริเวณ ใบหน้า หนวด เครา สำหรับคุณผู้ชาย ที่เริ่มต้นเพียง 799 บาทต่อครั้ง ส่วนการกำจัดขนที่ลับแบบบราซิลเลี่ยนจะเริ่มที่ 1,999 บาท ต่อครั้งและเหมาจ่ายทั้งปีอยู่ที่ 10,999 บาท 

กำจัดขนทุกส่วนให้คุณมีผิวที่เนียนใสได้ที่ EY Clinic

มาถึงตรงนี้ทั้งสาว ๆ และหนุ่ม ๆ ที่ซีเรียสเรื่องขนและอยากมีผิวเรียบเนียนให้รู้สึกมั่นใจ ก็คงเข้าใจแล้วว่าเลเซอร์ yag นั้นดีขนาดไหน ยิ่งถ้าได้ทำโดยแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนังและเวลล์เนสที่มีประสบการณ์รวมกว่า 30 ปีจากสถาบันชั้นนำของประเทศที่ EY Clinic ก็ยิ่งมั่นใจในผลลัพธ์ที่ดีและคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปทุกบาท ติดต่อเราได้ที่ไลน์ @EYClinicTH

เราอยากให้คุณดูดี และรู้สึกดีทุกวัน
เรามีทรีตเมนต์หลากหลายที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมสุขภาพโดยรวมของคุณ ตั้งแต่การดูแลผิวไปจนถึงโภชนาการ เรามีทุกสิ่งที่คุณต้องการเพื่อให้คุณรู้สึกดีที่สุด