โบท็อกซ์ เมโส ฟิลเลอร์
Dec 25, 2023
0
min read

ดีท็อกซ์ผิว บอกลาปัญหาสิวและผด ด้วยมาเด้คอลลาเจน

ดีท็อกซ์ผิว บอกลาปัญหาสิวและผด ด้วยมาเด้คอลลาเจน

ดีท็อกซ์ผิว บอกลาปัญหาสิวและผด ด้วยมาเด้คอลลาเจน

มาเด้คอลลาเจน คือ เมโสหน้าใสตัวหนึ่งที่ขึ้นชื่อเรื่องการกำจัดของเสียและสารพิษที่ตกค้างในเซลล์ผิวและช่วยบำรุงให้ผิวแข็งแรงยิ่งขึ้น ในบทความนี้ หมอผึ้งจะอธิบายสรุปให้ว่า มาเด้คอลลาเจนคืออะไร ทำงานอย่างไร มีวิธีฉีดแบบไหน และผลข้างเคียงเมโสตัวนี้ด้วยค่ะ

มาเด้คอลลาเจนคืออะไร ช่วยเรื่องอะไรบ้าง

มาเด้คอลลาเจน (MADE Collagen) เป็นผลิตภัณฑ์จากประเทศอิตาลีที่นำเอาศาสตร์การรักษาแบบโฮมีโอพาธีย์ (Homepathy) มาบำรุงผิวหน้าด้วยเทคนิคเมโสค่ะ ซึ่งมาเด้คอลลาเจนถูกคิดค้นพัฒนามาเพื่อคืนความอ่อนวัยให้ผิว ทำให้ริ้วรอย ร่องลึกดูจางลง และช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของผิวที่มากับอายุ

หลัก ๆ แล้ว มาเด้คอลลาเจนขึ้นชื่อเรื่องการดีท็อกซ์ผิว ขจัดสารพิษที่เซลล์ไม่ต้องการออกและเติมสารอาหารที่มีประโยชน์ให้กับเนื้อเยื่อค่ะ มาเด้คอลลาเจนประกอบไปด้วยวิตามิน เอนไซม์ คอลลาเจน และแร่ธาตุที่จะช่วยบำรุงผิวอย่างล้ำลึก ลดโอกาสการเกิดสิว เสริมสร้างให้ผิวแข็งแรงไม่แพ้ง่าย และช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยด้วยค่ะ

มาเด้คอลลาเจนมีการทำงานที่แบ่งออกเป็น 4 เฟส 

Phase 1: ช่วยเร่งขนวนการ Metabolism หรือการเผาผลาญ และเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ทำให้ผิวได้รับการหล่อเลี้ยงที่ดีและทำงานได้อย่างเต็มที่

Phase 2: ให้สารอาหารที่มีประโยชน์ต่อเซลล์ผิวและทำให้เกิดการบำบัดเซลล์ (Cell Therapy) หรือก็คือการฟื้นฟูความแข็งแรง ซ่อมแซมส่วนที่สึกหร่อ เร่งการเจริญเติบโตของเซลล์ผิว อีกทั้งยังกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน ไฮยาลูรอนิก แอซิด และอีลาสติน ที่จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำและกระจ่างใส

Phase 3: ช่วยดีท็อกซ์เซลล์ (Detoxification) ซึ่งเป็นการขจัดของเสียและสารพิษซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดสิวและทำให้ผิวแก่ก่อนวัย ไม่ผ่องใสและมีร่องลึก

Phase 4: ปรับปรุงโครงสร้างและคืนความสมดุลให้เซลล์ ทำให้ผิวมีความแข็งแรงและป้องกันผิวเสี่อมสภาพจากปัจจัยภายนอก เช่น แสงแดด หรือฝุ่นควัน

แล้ว มาเด้ คอลลาเจนต่างกับเมโสตัวอื่นอย่างไร

มาเด้คอลลาเจนคือเมโสที่เน้นการดีท็อกซ์ผิวเพื่อลดโอกาสการแพ้ การอักเสบและการเกิดสิว เหมาะกับคนที่มีปัญหาสิวเรื้อรัง หน้าหมองคล้ำ และผิวแพ้ง่าย การฉีดมาเด้คอลลาเจน ก็จะมีเทคนิคเฉพาะซึ่งก็คือการฉีดกระจายทั่วใบหน้า รวมทั้งหมด 16 จุด ซึ่งเป็นเทคนิคการฉีดเมโสที่ควรทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นค่ะ

มาเด้ คอลลาเจน ทำไมต้องฉีด 16 จุด

เทคนิค 16 จุด คือการฉีดมาเด้คอลลาเจน 16 จุดตามตำแหน่งของต่อมน้ำเหลืองที่อยู่บนใบหน้าของเรา ต่อมน้ำเหลือง (Lymph nodes) เหล่านี้เป็นอวัยวะที่กรองและกำจัดของเสียที่มาจากกระแสเลือดและเซลล์ และเป็นส่วนหนึ่งของระบบภูมิคุ้มกัน เทคนิคนี้จะทำให้เกิดรอยเข็มเล็ก ๆ เหมือนจุดไข่ปลา ไม่เจ็บมาก และทำให้ผิวหน้าได้รับมาเด้คอลลาเจนอย่างเต็มที่ ซึ่งที่ EY Clinic คุณหมอของเราจะใช้มาเด้แบบเต็มปริมาณในทุกทรีตเมนต์ ไม่มีการเจือจางหรือผสมยาอื่น และจะฉีดโดยจากคุณหมอเฉพาะทางเท่านั้นค่ะ

ผลลัพธ์ และ ผลข้างเคียงของมาเด้คอลลาเจน

หลังฉีดมาเด้คอลลาเจนแล้ว ใบหน้าของเราอาจจะมีอาการระบมและคันเล็กน้อย บางรายอาจจะมีอาการบวมร่วมด้วย แต่หมอผึ้งแนะนำว่า อาหารเหล่านี้เป็นอะไรที่ปกติและจะหายไปเองในเวลา 1-2 วัน ซึ่งภายในวันที่ 3 เราจะสามารถเห็นผลลัพธ์ของตัวมาเด้ได้แล้ว โดยจะรู้สึกว่าผิวลื่น เนียนใส มากขึ้น หลังจากครั้งแรกไปแล้ว ควรฉีดเพิ่มอีกอย่างน้อย 4-5 ครั้ง โดยเว้นระยะเวลา 1 สัปดาห์ต่อ 1 ครั้ง เพื่อการบำรุงที่มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยเฉพาะกับคนที่มีปัญหาสิวและผดผื่น หลังจากนั้น เราก็สามารถเว้นระยะการฉีดครั้งต่อไปให้นานขึ้น 1-2 เดือนได้

หลังฉีดแล้ว เราสามารถดูแลตัวเองได้ตามวิธีข่างล้างนี้ค่ะ

  1. ไม่กดนวดหรือเกาใบหน้าเมื่อฉีดเสร็จ
  2. หลีกเลี่ยงการล้างหน้าเป็นเวลา 4-6 ชั่วโมงหลังฉีด
  3. งดการทาสกินแคร์หรือครีมบำรุงในช่วง 24 ชั่วโมงแรก
  4. หลีกเลี่ยงกิจกรรมออกแดดเป็นเวลาอย่างน้อย 48 ชั่วโมง

ตัวยาต่าง ๆ ในมาเด้คอลลาเจนจะอยู่ในปริมาณพอดีและเพียงพอต่อการเสริมสร้างบำรุงผิว ซึ่งตัวยาเหล่านี้มีโอกาสทำให้เกิดอาการแพ้ได้น้อยมาก ๆ สำหรับคนที่ฉีดมาเด้แล้วใบหน้าเริ่มขึ้นผื่น เป็นสิว หรือมีอาการระคายเคือง อาจมีความเป็นไปได้ว่า เพิ่งได้รับการฉีดมาเด้ปลอมมา หรือเป็นมาเด้ที่มีการผสมตัวยาอื่นเข้าไป

มาเด้คอลลาเจนปลอมน่ากลัวและมีความอันตราย เพราะเราไม่มีทางรู้ได้ว่าตัวยาที่จะถูกฉีดเข้าใบหน้าของเราเป็นตัวยาอะไร มีปริมาณเท่าไร และจะเกิดผลร้ายต่อร่างกายเราหรือไม่ นอกจากนี้หลายคนอาจจะเคยได้ยินว่า ฉีดเมโสหรือคอลลาเจนนั้นเป็นอะไรที่ทำที่บ้านเองได้ ไม่จำเป็นต้องไปเสียเงินฉีดที่คลินิก อันนี้หมอผึ้งขอบอกเลยค่ะว่า อย่าหาทำ เพราะการฉีดเมโสเองที่บ้านสามารถนำไปสู่การติดเชื้อ การฉีดผิดชั้นผิว และผลข้างเคียงที่อันตรายที่จะทำให้คุณเสียเงินค่ารักษามากกว่าเดิม เพราะฉะนั้น ไว้ใจให้คุณหมอที่เชี่ยวชาญฉีดให้จะดีกว่าค่ะ

ฉีดมาเด้คอลลาเจนที่ EY Clinic มีราคาเริ่มต้นเท่าไหร่

มาเด้คอลลาเจน ที่ EY Clinic มีราคาเริ่มต้นที่ 2,499 บาท ต่อ 1 ครั้ง และคุณสามารถเลือก

  • แพ็กเกจ 12,495 บาท ต่อ 6 ครั้ง (คิดเป็น 2,083 บาท ต่อครั้ง) หรือ
  • แพ็กเกจ  24,990 บาท ต่อ 13 ครั้ง (คิดเป็น 1,922 บาท ต่อครั้ง) ก็ได้ค่ะ

ที่ EY Clinic ทุกทรีตเมนต์ถูกดำเนินการโดยแพทย์เฉพาะทาง ใช้ยาเต็มปริมาณ ไม่มีการผสมตัวยาอื่น และไม่มีการเจือจางตัวยา นอกจากนี้ทุกผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกกฎหมาย ได้ผ่านการยอมรับจาก อย. ไทยแล้ว มั่นใจได้เรื่องความปลอดภัยค่ะ

นอกจากนี้ ที่ EY Clinic เราให้ความสำคัญในเรื่องของสุขภาพผิวและความพอใจของผู้เข้าใช้บริการเหนือสิ่งอื่นใด สำหรับคนที่ยังไม่แน่ใจว่าปัญหาผิวของตัวเอง เหมาะกับทรีตเมนต์แบบไหน และกลัวว่าจะเสียเงินกับทรีตเมนต์ที่ไม่ได้ผล ลองมาให้ EY Clinic ได้ดูแลคุณได้ค่ะ ที่คลินิกจะมีหมอผึ้งและทีมหมอผิวหนังและเวชศาสตร์ฟื้นฟูอีก 3 ท่าน ที่พร้อมให้คำปรึกษากับคุณและรับรองว่าไม่มีการขายทรีตเมนต์ที่ไม่จำเป็นแน่นอนค่ะ

รีวิวจากผู้ใช้บริการจริง


เราอยากให้คุณดูดี และรู้สึกดีทุกวัน
เรามีทรีตเมนต์หลากหลายที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมสุขภาพโดยรวมของคุณ ตั้งแต่การดูแลผิวไปจนถึงโภชนาการ เรามีทุกสิ่งที่คุณต้องการเพื่อให้คุณรู้สึกดีที่สุด