โบท็อกซ์ เมโส ฟิลเลอร์
Dec 25, 2023
0
min read

รู้ก่อนเลือกฉีด มาเด้ กับ เมโส อะไรดีกว่ากัน

รู้ก่อนเลือกฉีด มาเด้ กับ เมโส อะไรดีกว่ากัน

รู้ก่อนเลือกฉีด มาเด้ กับ เมโส อะไรดีกว่ากัน

หลายคนที่กำลังหาทรีตเมนต์ที่จะช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงและต้องการบำรุงอย่างล้ำลึกคงมีความสับสนว่า มาเด้ คอลลาเจนกับเมโสหน้าใส อะไรดีกว่ากัน แล้วตัวเราเหมาะกับทรีตเมนต์แบบไหนมากกว่า ในบทความนี้หมอผึ้งจะช่วยคุณตอบคำถามนั้นกันค่ะ ก่อนอื่นเราไปดูกันก่อนว่า เมโสและมาเด้คืออะไรกันแน่

เมโส หรือ เมโสเทอราพี (Mesotherapy) คืออะไร

คำว่า เมโส เป็นคำย่อมาจากชื่อเต็ม ๆ ว่า Mesotherapy ซึ่งหมายถึงเทคนิคการรักษาทางการแพทย์แบบหนึ่งที่เป็นการฉีดตัวยาหรือสสารเข้าสู่ผิวชั้นกลาง (Dermis) เทคนิคนี้ถูกคิดค้นโดย Michel Pistor แพทย์ชาวฝรั่งเศสในปี 1952 โดยเขาใช้เทคนิคนี้ในการรักษาโรคทางหลอดเลือดและต่อมน้ำเหลือง เทคนิคถูกพัฒนามาเรื่อย ๆ ในแขนงต่าง ๆ และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในด้านเวชศาสตร์ความงาม

เมโสหน้าใส คืออะไร

ทรีตเมนต์เมโสหน้าใส คือป้อนฉีดวิตามิน เอนไซม์ แร่ธาตุและสารบำรุงต่าง ๆ ให้เซลล์ผิวโดยตรง เมโสของแต่ละคลินิกและแต่ละยี่ห้อก็จะมีสูตรที่แตกต่างกันออกไปค่ะ แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว เมโสหน้าใสจะประกอบไปด้วยวิตามินเอ ซี อี คอลลาเจน ไฮยาลูรอนิก แอซิดและสารสกัดจากพืช ซึ่งสารเหล่านี้จะช่วยฟื้นฟูและปรับสมดุลให้ผิวหน้า ควบคุมความมัน ช่วยให้รอยดำ-รอยแดง ฝ้า กระ ดูจางลง กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว และเสริมสร้างให้ผิวแข็งแรงขึ้นค่ะ

เมโสหน้าใสเหมาะสำหรับคนที่ต้องการการดูแลและฟื้นฟูผิวอย่างล้ำลึกและรวดเร็ว โดยหลังจากฉีดแล้ว จะสามารถความเปลี่ยนแปลงได้ภายใน 2-3 วันและเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนภายใน 1-2 สัปดาห์

มาเด้คอลลาเจน (MADE Collagen) คืออะไร

อันที่จริงแล้ว มาเด้ คอลลาเจน ก็คือเมโสยี่ห้อหนึ่ง มาเด้เป็นผลิตภัณฑ์จากประเทศอิตาลีที่นำเอาศาสตร์การรักษาแบบโฮมีโอพาธีย์ (Homepathy) มาบำรุงผิวหน้าด้วยเทคนิคเมโสเทอราพี มาเด้คอลลาเจนโดดเด่นในเรื่องของการดีท็อกซ์ผิว เพื่อขจัดสารพิษที่เซลล์ไม่ต้องการออกและเติมสารอาหารที่มีประโยชน์เข้าแทน

มาเด้คอลลาเจนมีการทำงานที่แบ่งออกเป็น 4 เฟส

Phase 1: เร่งขบวนการเผาผลาญ และเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ช่วยให้ผิวทำงานได้อย่างเต็มที่

Phase 2: ให้สารอาหารที่มีประโยชน์ ฟื้นฟู ซ่อมแซมส่วนที่สึกหร่อ เร่งการเจริญเติบโตของเซลล์ผิว อีกทั้งยังกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน ไฮยาลูรอนิก แอซิด และอีลาสติน ที่จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำและกระจ่างใส

Phase 3: ช่วยดีท็อกซ์เซลล์ (Detoxification) ซึ่งเป็นการขจัดของเสียและสารพิษซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดสิวและทำให้ผิวแก่ก่อนวัย ไม่ผ่องใส และเกิดริ้วรอยง่าย

Phase 4: ปรับปรุงโครงสร้างและคืนความสมดุลให้เซลล์ ป้องกันผิวเสี่อมสภาพจากปัจจัยภายนอก เช่น แสงแดด หรือฝุ่นควัน และลดโอกาสการเกิดสิวและผดผื่น

มาเด้ กับเมโส ต่างกันอย่างไร

มาเด้คอลลาเจนคือเมโสที่เน้นการดีท็อกซ์ผิวเพื่อลดโอกาสการแพ้ การอักเสบและการเกิดสิว เหมาะกับคนที่มีปัญหาสิวเรื้อรัง ผิวโทรม แพ้ง่ายและเป็นผดผื่นง่าย และในขณะที่เมโสหน้าใส มีจุดเด่นในเรื่องของการทำหน้าขาวใส ช่วยลดรอยด่างดำบนใบหน้าและกระชับรูขุมขน

อีกหนึ่งความแตกต่างของ มาเด้ กับเมโส คือ วิธีการฉีด;

  • การฉีดมาเด้คอลลาเจน ใช้วิธีฉีดแบบ 16 จุดตามการไหลเวียนของระบบน้ำเหลืองบนใบหน้าเพื่อประสิทธิภาพของการดีท็อกซ์
  • การฉีดเมโสหน้าใส ใช้วิธีฉีดแบบสะกิดทั่วใบหน้าเพื่อให้วิตามินและสารอาหารต่าง ๆ ซึบซาบเข้าสู่ผิวได้ดี

มาเด้และเมโส ราคาเท่าไร

ที่ EY Clinic จะมีให้บริการอยู่ 4 รูปแบบด้วยกัน ดังนี้

  • Made Collagen เริ่มต้นที่ 2,499 บาท ต่อ 1 ครั้ง  แพ็กเกจ 12,495 บาท ต่อ 2 ครั้ง และ 24,990 บาท ต่อ 3 ครั้ง
  • PRP RegenLab เริ่มต้นที่ 6,999 บาท ต่อ 1 ครั้ง  แพ็กเกจ 12,599 บาท ต่อ 2 ครั้ง และ 17,999 บาท ต่อ 3 ครั้ง
  • Meso Hya 1.5cc เริ่มต้นที่ 2,499 บาท ต่อ 1 ครั้ง  แพ็กเกจ 14,995 บาท ต่อ 2 ครั้ง และ 29,990 บาท ต่อ 3 ครั้ง
  • Meso Hya 3cc  เริ่มต้นที่ 3,999 บาท ต่อ 1 ครั้ง  แพ็กเกจ 19,995 บาท ต่อ 2 ครั้ง และ 39,990 บาท ต่อ 3 ครั้ง

สรุป มาเด้กับเมโส อะไรดีกว่ากัน

มาเด้กับเมโสหน้าใสมีความคล้ายคลึงกันอยู่มาก เพราะมาเด้ก็คือเมโสตัวหนึ่งที่โดดเด่นเรื่องการขจัดสารพิษ และเมโสหน้าใสเป็นทรีตเมนต์ที่เน้นเรื่องความขาวใส หากถามว่า มาเด้กับเมโส อะไรดีกว่ากัน หมอผึ้งขอตอบว่า ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและความต้องการของแต่ละบุคคล หากคุณยังไม่แน่ใจว่าปัญหาผิวของคุณเหมาะกับทรีทเมนต์แบบไหน ลองไว้ใจให้คุณหมอของ EY Clinic เป็นคนแนะนำให้คำปรึกษากับคุณ คลินิกของเราดูแลทั้ง wellness และ skin เรามุ่งมั่นที่จะมอบความสวยและสุขภาพผิวที่ดีให้กับคุณโดยไม่มีการยัดเยียดทรีตเมนต์ที่ไม่จำเป็น เข้ามาคุยกับหมอผึ้งและทีมคุณหมอเก่ง ๆ ได้ที่ EY Clinic ค่ะ

รีวิวจากผู้ใช้บริการจริง

เราอยากให้คุณดูดี และรู้สึกดีทุกวัน
เรามีทรีตเมนต์หลากหลายที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมสุขภาพโดยรวมของคุณ ตั้งแต่การดูแลผิวไปจนถึงโภชนาการ เรามีทุกสิ่งที่คุณต้องการเพื่อให้คุณรู้สึกดีที่สุด