โบท็อกซ์ เมโส ฟิลเลอร์
Dec 25, 2023
0
min read

รู้ไว้ก่อนตัดสินใจ หลังฉีดเมโสหน้าใส ห้ามทำอะไรบ้าง

รู้ไว้ก่อนตัดสินใจ หลังฉีดเมโสหน้าใส ห้ามทำอะไรบ้าง

รู้ไว้ก่อนตัดสินใจ หลังฉีดเมโสหน้าใส ห้ามทำอะไรบ้าง

เมโสเป็นหัตถการที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาค่ะ คนที่กำลังตัดสินใจอยู่ว่าเราจะเริ่มฉีดเมโสดีไหม หมอผึ้งเลยได้สรุปข้อควรรู้ในการฉีดเมโส เมโสคืออะไร วิธีการดูแลตัวเองเป็นอย่างไร อาการข้างเคียงเป็นแบบไหน  มาดูกันว่าหลังฉีดเมโสมีข้อห้ามทำอะไรบ้างในบทความนี้เลยค่ะ

เมโสหน้าใส คืออะไร

เมโสหน้าใส คือทรีตเมนต์การฉีดวิตามิน เอนไซม์ สารอาหารต่าง ๆ เข้าสู่ชั้นผิว หรือเรียกว่าเป็นการป้อนอาหารให้เซลล์ด้วยการฉีดสารเหล่านี้เข้าไปยังผิวชั้นกลาง (Dermis) ของเราค่ะ เมโสหน้าใสของแต่ละคลินิกจะมีองค์ประกอบที่ต่างกันออกไป และมีหลายยี่ห้อให้เลือก ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะประกอบไปด้วย วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี คอลลาเจน ไฮยาลูรอนิก แอซิดและสารสกัดจากพืช โดยทั่วไปแล้ว เมโสหน้าใสจะเข้าไปช่วยกระตุ้นเซลล์ผิวให้สร้างคอลลาเจน ฟื้นฟูเซลล์ผิวให้แข็งแรง และสร้างภูมิคุ้นกันให้ผิวเพื่อลดการเกิดสิว อีกทั้งยังช่วยปรับสมดุลให้ผิวทำให้ผิวมันน้อยลงค่ะ

หลังจากฉีดเมโสแล้ว ใบหน้าของเราอาจจะมีอาการบวมแดง ระคายเคืองหรือคันบ้างเล็กค่ะ ซึ่งอาการเหล่านี้ก็เป็นอาการข้างเคียงปกติของทรีตเมนต์ที่มีการใช้เข็มและจะหายไปเองภายใน 1-2 วัน ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะ แต่หากเวลาผ่านไปแล้ว อาการบวมแดงมีมากขึ้น หรือไม่มีบรรเทาลง ก็ควรปรึกษาแพทย์ทันทีค่ะ

เรามาดูกันค่ะ ว่าหลังเมโสหน้าใสแล้ว ห้ามทำอะไรและควรดูแลตัวเองอย่างไร

หลังฉีดเมโสหน้าใส ห้ามทำอะไร

  • หลีกเลี่ยงการล้างหน้าเป็นเวลา 4-6 ชั่วโมงหลังฉีด
  • ไม่แกะ เกา หรือกดบริเวณที่ทำเมโส เป็นเวลา อย่างน้อย 1 คืน
  • งดการทาสกินแคร์และครีมบำรุงต่าง ๆ ในช่วง 1 วันแรก
  • หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายเป็นเวลหาอย่างน้อย 24-48 ชั่วโมง
  • หลีกเลี่ยงกิจกรรมออกแดดเป็นเวลาอย่างน้อย 48 ชั่วโมง
  • งดการทำทรีตเมนต์อื่น ๆ เช่น เลเซอร์กำจัดขน โบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ รวมถึงงดการสครับผิว ขัดหน้า หรือสปาผิวหน้า เป็นเวลาอย่างน้อย 1 สัปดาห์หลังฉีดเมโส
  • งดการดื่มแอลกอฮอล์ และงดสูบบุหรี่ ในช่วง 1 สัปดาห์หลังฉีดเมโส
  • หลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำตาลและไขมันสูง ในช่วง 1 สัปดาห์หลังฉีดเมโส

ข้อปฏิบัติหลังฉีดเมโสหน้าใส ใช้เวลากี่วันจะเห็นผล

หลังฉีดเมโสครั้งแรก

เราจะเริ่มรู้สึกถึงการเปลี่ยนได้ภายในวันที่ 3 หลังฉีดเมโสไปแล้ว หรือก็คือหลังจากที่อาการบวมเข็มหายไป และจะใช้เวลาประมาณ 7-14 วันก่อนจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนนะคะ โดยจะรู้สึกได้ว่าหน้ามีความเนียน กระจ่างใส และมีผดผื่นน้อยลง 

สำหรับคนที่ฉีดเมโสครั้งแรก หมอผึ้งแนะนำให้ฉีดอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้งในช่วงเดือนแรกเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดค่ะ หลังจากนั้นหากเราต้องการคงสภาพผิว ก็สามารถเข้ามาฉีดเป็น 2 อาทิตย์ต่อ 1 ครั้งได้ค่ะ

เมโสจะสามารถฉีดได้บ่อยกว่าทรีตเมนต์อื่น ๆ อย่าง รีจูรัน หรือ ฟิลเลอร์ ซึ่งสารทุกตัวที่อยู่ในเมโสล้วนแล้วแต่เป็นสารที่พบในธรรมชาติ สามารถถูกดูดซึมและย่อยสลายได้ตามกระบวนการในร่างกายของเรา ปลอดภัยและไม่รบกวนการทำงานของเซลล์ ทำให้เราสามารถฉีดได้ทุกเดือนโดยไม่ต้องกังวลเรื่องสารตกค้างสะสมในร่างกายค่ะ อีกทั้งเมโสทุกตัวของ EY Clinic ก็ได้ผ่านรับรองมาตรฐานจาก อย. แล้ว ในทุกทรีตเมนต์ หมอจะใช้เมโสแท้แบบเต็มปริมาณ ไม่มีการเจือจาง ไม่มีการแต่งเติมสารอื่น และที่สำคัญที่สุด ที่ EY Clinic ทุกทรีตเมนต์จะถูกดำเนินการโดยแพทย์เฉพาะทางผู้มีประสบการณ์ ฉะนั้น หมดห่วงเรื่องการฉีดผิดชั้นผิวหรือฉีดเข้าเส้นเลือดไปได้เลยค่ะ

สังเกตอาการข้างเคียง

อาการคัน บวมแดง และระคายเคืองผิวหน้าเป็นอาการปกติของการฉีดเมโส และอาการเหล่านี้มักจะหายไปเองภายใน 1-2 วันค่ะ โดยเราสามารถประคบเย็นเพื่อบรรเทาอาหารได้ แต่ถ้าหากว่า อาการบวมแดงเริ่มมากขึ้น เลือดไหลซึม ไม่หายเอง หรือเริ่มเกิดเป็นผื่นแดง หมอผึ้งแนะนำให้เข้าปรึกษาแพทย์ผู้ดูแลทันทีค่ะ เพราะแผลจากรอยเข็มอาจจะเกิดการติดเชื้อและนำไปสู่อาการแทรกซ้อนได้ค่ะ

รักษาความสะอาด

ช่วงเวลาที่หลังฉีดเสโมเป็นเวลาที่รอยเข็มยังเปิดอยู่ และถึงแม้จะเป็นแผลเล็ก ๆ ก็สามารถเกิดการติดเชื้อได้ หมอผึ้งเลยอยากแนะนำเราให้งดออกกำลังในช่วง 1-2 วันแรก และหลีกเลี่ยงการออกแดด หรือกิจกรรมที่จะทำให้เหงื่อออก เนื่องจากเหงื่อเป็นตัวนำแบคทีเรียและสิ่งสกปรกซึ่งจะทำให้โอกาสการติดเชื้อของแผลมีมากขึ้นค่ะ

แต่แน่นอนว่า ถ้าพูดถึงสภาพอากาศในเมืองไทยแล้ว การที่จะหลีกเลี่ยงไม่ให้เหงื่อออกเลยก็คงเป็นเป็นไปไม่ได้ ฉะนั้น หมอผึ้งแนะนำว่า เวลาเหงื่อออก ควรซับด้วยทิชชู่สะอาดก็เพียงพอแล้วค่ะ

ดื่มน้ำเยอะ ๆ และพักผ่อนให้เพียงพอ

การดื่มน้ำและการพักผ่อนเป็นสิ่งจำเป็นต่อการฟื้นฟูและสมานแผลของร่างกาย และยังเป็นสิ่งง่าย ๆ ที่เราทำได้เพื่อช่วยให้ใบหน้าของเรากระจ่างใสนะคะ ถึงแม้เมโสจะช่วยบำรุงผิวหน้าของเราได้อย่างล้ำลึก แต่ก็ต้อง อย่าลืมที่จะดูแลร่างกายให้ได้รับความชุ่มชื้นและการพักผ่อนที่เพียงพอด้วยค่ะ

แพ็กเกจ เมโสหน้าใสที่  EY Clinic

ที่ EY Clinic จะมีให้บริการอยู่ 4 รูปแบบค่ะ

  • Made Collagen เหมาะกับคนที่ต้องการดีท็อกซ์ผิวหน้า กำจัดสารพิษและเสริมสร้างผิวให้แข็งแรงเริ่มต้นที่ 2,499 บาท ต่อ 1 ครั้ง  แพ็กเกจ 12,495 บาท ต่อ 2 ครั้ง และ 24,990 บาท ต่อ 3 ครั้ง
  • PRP RegenLab เหมาะกับคนที่มีปัญหารอยแผลเป็นจากสิว หลุมสิว รอยดำ-รอยแดง  เริ่มต้นที่ 6,999 บาท ต่อ 1 ครั้ง  แพ็กเกจ 12,599 บาท ต่อ 2 ครั้ง และ 17,999 บาท ต่อ 3 ครั้ง
  • Meso Hya 1.5cc  เพิ่มเติมความชุ่มชื้นให้ผิว แก้ปัญหาผิวหมองคล้ำ ฟื้นฟูจากภายใน  เริ่มต้นที่ 2,499 บาท ต่อ 1 ครั้ง  แพ็กเกจ 14,995 บาท ต่อ 2 ครั้ง และ 29,990 บาท ต่อ 3 ครั้ง
  • Meso Hya 3cc   เริ่มต้นที่ 3,999 บาท ต่อ 1 ครั้ง  แพ็กเกจ 19,995 บาท ต่อ 2 ครั้ง และ 39,990 บาท ต่อ 3 ครั้ง

ฉีดเมโสหน้าใสที่ EY Clinic

ไม่ว่าจะเป็นทรีตเมนต์ประเภทไหน ความปลอดภัยจะต้องมาก่อนเสมอค่ะ ที่ EY Clinic เอง จะมีหมอผึ้งกับทีมหมอที่เป็นแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนัง-เวชศาสตร์ความงามทุกทรีตเมนต์ที่คลินิกของเราจะใช้ตัวยาเต็มปริมาตร ไม่มีการเจือจางหรือผสมตัวยาอื่น มีการให้คำปรึกษาและยังมีการติดตามผลการรักษาเพื่อการันตีความพึงพอใจของคุณ เพราะเราไม่เพียงแต่อยากจะมอบความสวยให้คุณ แต่เราอยากให้มอบสุขภาพผิวที่ดีให้กับคุณด้วยค่ะ

รีวิวจากผู้ใช้บริการจริง

เราอยากให้คุณดูดี และรู้สึกดีทุกวัน
เรามีทรีตเมนต์หลากหลายที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมสุขภาพโดยรวมของคุณ ตั้งแต่การดูแลผิวไปจนถึงโภชนาการ เรามีทุกสิ่งที่คุณต้องการเพื่อให้คุณรู้สึกดีที่สุด