รักษาสิว ฝ้า และโรคผิวหนังทุกโรค
0
min read

สิวที่คางเกิดจากอะไร? พร้อมวิธีรักษาสิวขึ้นคางที่เห็นผลไวทันใจ

สิวที่คางเกิดจากอะไร? พร้อมวิธีรักษาสิวขึ้นคางที่เห็นผลไวทันใจ

สิวที่คางเกิดจากอะไร? พร้อมวิธีรักษาสิวขึ้นคางที่เห็นผลไวทันใจ

ปัญหาสิวขึ้นคางนั้นถือว่าพบได้บ่อยไม่แพ้เรื่องสิวอักเสบบนใบหน้าเลย โดยเฉพาะในยุคที่เราทุกคนยังต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยกันเป็นประจำ ก็ยิ่งมีโอกาสที่สิวจะขึ้นที่คาง บริเวณรอบๆ ริมฝีปาก ลามไปถึงกรอบหน้าและช่วงขากรรไกรอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่เพียงเท่านี้ยังมีปัจจัยร่วมอื่นๆ ที่เป็นตัวกระตุ้นให้สิวขึ้นที่คางอีกด้วย

เพื่อช่วยให้ผู้อ่านสามารถรับมือและจัดการกับสิวขึ้นคางได้อย่างถูกวิธีและมีประสิทธิภาพ เราจะคุณไปทำความเข้าใจถึงสาเหตุที่ทำให้สิวขึ้นคาง ประเภทของสิว วิธีรักษาสิวที่คาง และวิธีป้องกันไม่ให้สิวกลับมาขึ้นที่คางของคุณอีก ถ้าพร้อมแล้วเรามาดูกันเลย

สิวขึ้นคางเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่?

จริงๆ แล้วสาเหตุที่ทำให้สิวขึ้นคางล้วนมาจากปัจจัยหลัก 6 ข้อ ซึ่งอาจเป็นเรื่องที่คุณหลีกเลี่ยงได้ และไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ได้แก่

  • สิวฮอร์โมน

ปัจจัยแรกที่ทำให้สิวขึ้นคางก็คือฮอร์โมนของคุณนั่นเอง เนื่องจากการทำงานที่ผิดปกติของต่อมไร้ท่อส่งผลให้ร่างกายของคุณผลิตฮอร์โมนเพศชายขึ้นมามากกว่าปกติ ซึ่งจะเข้าไปกระตุ้นให้ต่อมไขมันที่ใบหน้าผลิตน้ำมันออกมาเป็นจำนวนมาก จนทำให้เกิดการอุดตันรูขุมขนและในที่สุดก็เกิดสิวขึ้นที่คางตามมา

  • สัมผัสใบหน้าบ่อย

ใครคนไหนที่ชอบบีบสิวหรือนำมือมาสัมผัสโดนใบหน้าของตัวเองบ่อยๆ คุณจะยิ่งมีโอกาสสิวขึ้นคางง่ายกว่าปกติ เพราะว่ามือของคุณอาจไปจับอะไรก็ตามที่มีเชื้อโรคติดอยู่ ยิ่งนำมือที่ยังไม่ได้ล้างมาบีบสิวที่อยู่บนหน้าด้วยแล้ว เจ้าสิวเม็ดเล็กก็มีโอกาสที่จะกลายร่างเป็นสิวอักเสบหรือสิวหัวช้างที่สร้างความเจ็บปวดและลุกลามไปยังบริเวณอื่นๆ ของใบหน้า

  • ใส่หน้ากากอนามัยซ้ำไม่ยอมเปลี่ยน

ช่วงนี้หันไปทางไหนก็ยังเห็นคนสวมหน้ากากอนามัยเดินกันทั่วไปตามปกติ ซึ่งก็มีหลายคนที่ใส่หน้ากากอนามัยซ้ำหลายวันเพราะคิดว่าโอกาสติดเชื้อโควิด-19 น้อยลงมาก แต่การทำแบบนั้นจะส่งผลให้ใบหน้ารวมถึงคางของคุณสัมผัสกับสิ่งสกปรกจำนวนมากที่สะสมอยู่ภายใต้หน้ากาก ทั้งเหงื่อ ขี้ไคล และเครื่องสำอาง หากคุณล้างหน้าไม่สะอาดก็มีโอกาสสูงมากที่สิวจะขึ้นคางของคุณ 

  • มลภาวะที่ลอยอยู่ในอากาศ

ทันทีที่คุณก้าวเท้าออกนอกบ้าน มลภาวะที่ล่องลอยอยู่ในอากาศทั้งฝุ่นและละอองต่างๆ ก็จะปลิวมาติดอยู่บนใบหน้าของคุณโดยไม่รู้ตัว แน่นอนว่าเมื่อมาติดอยู่ที่บริเวณคางและคุณไม่ได้ล้างหน้าอย่างสะอาดหมดจดแล้ว ก็มีโอกาสสูงมากที่สิวขึ้นคางจนทำให้คุณรู้สึกเจ็บจากการอักเสบที่เกิดขึ้นได้

  • ยาสีฟัน 

พบได้บ่อยว่าการมีสิวอักเสบขึ้นซ้ำๆบริเวณคางอาจเกิดได้จากการใช้ยาสีฟันที่มีส่วนผสมของฟลูโอไรด์ ซึ่งในคนที่เป็นสิวอักเสบและรักษาไม่หาย คุณหมอจะแนะนำให้ใช้เป็นยาสีฟันที่ไม่มีฟลูโอไรด์เป็นส่วนประกอบแทน

  • เป็นสิวหลังโกนหนวด

การโกนหนวดเป็นกิจวัตรประจำวันของผู้ชายหลายๆคน แต่อาจสังเกตเห็นว่าบางคนมีสิวขึ้นตามหลังการโกนหนวดตลอด จึงมีข้อแนะนำดังนี้ ให้เปลี่ยนมีดโกนเป็นประจำ ใช้ใบมีดชนิดใบมีดเดียวโกนตามแนวเส้นขน เปลี่ยนใบมีดโกนสม่ำเสมอและทาบำรุงหลังโกนหนวด บางคนอาจแพ้โฟมสำหรับโกนหนวดจึงแนะนำให้เปลี่ยนมาใช้สบู่อ่อนแทน

สิวขึ้นที่คางมีกี่ประเภท และแตกต่างกันอย่างไร?

เมื่อรู้ถึงสาเหตุของการเกิดสิวที่คางแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะมารู้จักประเภทของสิวขึ้นคางที่ขึ้นอยู่บริเวณกรอบล่างของใบหน้า ที่โดยส่วนใหญ่แล้วมาเกิดขึ้นในคนวัยทำงานและมักมาในรูปแบบของสิวอักเสบที่สร้างความเจ็บปวดไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ตาม ยังมีสิวขึ้นคางประเภทอื่นๆ ที่พบได้บ่อยไม่แพ้กันดังนี้

1. สิวอักเสบขึ้นที่คาง

เริ่มต้นกันด้วยประเภทของสิวขึ้นคางที่พบได้บ่อยที่สุด โดยเฉพาะกับคนในวัยทำงานทั้งชายและหญิง โดยสิวอักเสบที่ขึ้นที่คางนั้นจะมีอยู่ 2 แบบด้วยกัน คือสิวขึ้นคางที่มีลักษณะเป็นตุ่มหนอง ซึ่งเป็นสิวที่มีการอักเสบอยู่เพียงที่ชั้นผิวหนังชั้นบนซึ่งสิวประเภทนี้จะรักษาง่ายกว่า

ต่อมาคือสิวขึ้นคางในลักษณะของสิวหัวช้าง ซึ่งเกิดจากการอุดตันที่อยู่ในระดับลึกกว่า อักเสบมากกว่า นอกจากนี้ สิวขึ้นคางประเภทนี้สามารถกดสิวออกได้ยาก อาจจำเป็นต้องใช้การฉีดสิวเพื่อทำให้อาการอักเสบลดน้อยลงจนสามารถที่จะเจาะหัวสิวเพื่อกดสิวออก พร้อมกับทายาเพื่อให้ผิวบริเวณที่เป็นสิวกลับมาแข็งแรงดังเดิม ในบางกรณีที่มีการอักเสบเยอะมาก คุณหมอจะมีการจ่ายยารับประทานฆ่าเชื้อและลดอักเสบให้เพิ่มเติมด้วย

2. สิวเสี้ยนขึ้นใต้คาง

สิวเสี้ยนไม่ว่าขึ้นที่บริเวณใดของใบหน้าก็สร้างความกวนใจให้คนที่มีผิวมันอยู่ได้เสมอ โดยเฉพาะกับสิวเสี้ยนที่ขึ้นใต้คางที่มีลักษณะเป็นสิวเม็ดเล็กๆเป็นตุ่มสีขาวมักจะอยู่ในบริเวณช่วงกลางระหว่างริมฝีปากล่างกับคาง ยิ่งเม้มปากจะยิ่งเห็นได้ชัดว่าสิวเสี้ยนขึ้นอยู่ใต้คาง

สำหรับสิวในลักษณะนี้นั้นสามารถที่จะกดออกมาได้ยาก เนื่องจากสิวมีขนาดเล็กและเป็นสิวที่เวลากดออกมาจะมีน้ำ ซึ่งวิธีการรักษาสิวชนิดนี้ก็มักจะทำด้วยการกินยาควบคู่กับการทายาเป็นหลัก

3. สิวฮอร์โมนที่คาง

สิวฮอร์โมนที่ขึ้นบริเวณคางนั้นส่วนใหญ่จะเป็นสิวอักเสบ ซึ่งมักเกิดขึ้นที่คางของสาวๆ ที่ฮอร์โมนกำลังแปรปรวนช่วงใกล้จะเป็นประจำเดือน เรียกว่าสิวจะเห่อขึ้นมาพร้อมๆกันเลยทีเดียว

สำหรับวิธีการรักษาสิวฮอร์โมนที่คางนั้นจะค่อนข้างซับซ้อนและต้องมองหาสาเหตุที่มาจากร่างกายภายในเสียก่อน โดยเริ่มจากการสืบหาสัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณเคยมีปัญหาด้านสูตินารีเวชมาก่อนหรือไม่ หรือเป็นโรคต่อมไร้ท่ออยู่หรือเปล่า ซึ่งความผิดปกติของร่างกายที่มีความสัมพันธ์กันกับการเกิดสิวฮอร์โมนนั้น จะมีอาการแสดง เช่น ประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ ผิวมัน ขนบริเวณร่างกายเยอะ ประจำเดือนมาครั้งแรกเร็วกว่าปกติ ถ้าสาวๆ คนไหนไม่มั่นใจว่าตัวเองมีอาการผิดปกติเหล่านี้อยู่หรือเปล่า แนะนำให้ไปปรึกษาคุณหมอด้านสูตินารีเวชรวมถึงแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านต่อมไร้ท่อก่อน เพื่อที่จะได้ทำการรักษาสิวฮอร์โมนได้อย่างถูกต้องต่อไป

4. สิวอุดตันขึ้นบริเวณคาง

หากสิวที่ขึ้นบริเวณคางลูบแล้วรู้สึกว่าเป็นตุ่มนูนเล็กๆไม่เจ็บ นั่นก็คือลักษณะของสิวอุดตันซึ่งหากปล่อยทิ้งไว้อาจกลายเป็นสิวอักเสบและทิ้งรอยแดง หรือรอยแผลเป็นได้ โดยวิธีการรักษาควรต้องประเมินให้แน่ใจก่อนว่าสิวมีความลึกอยู่ที่เท่าไหร่ หากอยู่ตื้นก็สามารถที่จะกดสิวเพื่อนำหัวออกมาได้ แต่ถ้าลึกมาก แนะนำให้ทายาเพื่อให้หัวสิวเปิดก่อนค่อยทำการกดสิวเพราะถ้าหัวสิวอยู่ลึกหรือหัวไม่เปิดจะมีโอกาสเกิดสิวอักเสบตามหลังการกดสิวได้ง่าย อย่างไรก็ตามแนะนำให้รักษาสิวอุดตันโดยใช้ยาร่วมด้วยเนื่องจากสิ วอุดตันบางจุดสามารถยุบไ้ด้เองจากการใช้ยา นอกจากนี้การทายาจะช่วยป้องกันไม่ให้สิวขึ้นใหม่ การกดสิวควรทำโดยผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น เนื่องจากการกดสิวที่ไม่ถูกวิธีอาจทำให้เกิดการอักเสบติดเชื้อ หรืออาจทำให้เกิดรอยแผลเป็นหลังกดสิว

5. สิวผดที่คาง

ในกรณีของสิวผดที่คางนั้นจำเป็นต้องแยกแยะให้ดีว่าแท้จริงแล้วเป็นสิวประเภทอุดตันหรือไม่ เพราะถ้าเป็นสิวอุดตันก็สามารถกดเพื่อเอาหัวสิวออกได้

แต่ถ้าเป็นสิวผดที่ขึ้นบริเวณคางแนะนำให้เข้ามาปรึกษาคุณหมอเพื่อจ่ายยาทานและยาทา นอกจากนี้ยังจำเป็นต้องประเมินและแยกให้ออกด้วยว่าสิ่งที่มีลักษณะคล้ายสิวนั้นเป็นรอยของโรค perioral dermatitis, rosacea และ seborrheic dermatitis หรือไม่ อีกแบบหนึ่งก็คือบางคนจะมีผื่นแพ้อักเสบขึ้นที่คางซึ่งมีลักษณะคล้ายกับสิวผดได้เหมือนกัน ซึ่งบรรดาอาการของโรคต่างๆ ที่เรากล่าวมานี้ จะมีวิธีในการรักษาที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง และคุณควรปรึกษาคุณหมอเพื่อจัดการอย่างถูกวิธี

วิธีรักษาสิวที่คางที่ได้ผลดี

สำหรับวิธีในการรักษาสิวขึ้นคางนั้นสามารถทำได้หลายวิธีด้วยกัน ซึ่งจะมีวิธีรักษาอย่างไรบ้างนั้นเราจะมาดูและทำความเข้าใจไปพร้อมกัน

  • ล้างหน้าให้สะอาดเพื่อรักษาสิวขึ้นคาง

เรามาเริ่มต้นกันด้วยวิธีที่คุณสามารถทำด้วยตัวเองได้ง่ายที่สุด อย่างการล้างหน้าให้ผิวสะอาดหมดจดจนไม่เหลือสิ่งสกปรกใดๆ ตกค้างอยู่บนใบหน้า ซึ่งก็ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดใบหน้าที่มีความอ่อนโยน รวมถึงไม่นำมือมาแคะ แกะ เกาใบหน้าในส่วนบริเวณคางของคุณ เพื่อหลีกเลี่ยงการระคายเคืองที่อาจทำให้เกิดการอักเสบของสิวตามมา การล้างหน้าวันละ 2 ครั้งก็เพียงพอแล้ว ไม่ควรล้างมากกว่านี้อาจทำให้ผิวหน้าระคายเคืองได้

นอกจากนี้ หากเป็นไปได้ให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผม ไม่ว่าจะเป็นแชมพู ครีมนวด หรือแม้แต่ทรีตเมนต์ผมที่มีความอ่อนโยนเช่นเดียวกัน เนื่องจากถ้าผลิตภัณฑ์สำหรับผมไหลมาโดนผิวหน้าเพราะอาจเป็นสาเหตุของสิวได้

  • การทายาเพื่อรักษาสิวขึ้นคาง

การทายาคือหนึ่งในวิธีรักษาสิวขึ้นคางที่ได้รับความนิยมมาก โดยการใช้ตัวยาทาในกลุ่ม benzoyl peroxide, retinoic acid หรือยาปฏิชีวนะชนิดทา ที่สามารถลดอาการอักเสบของสิวที่ขึ้นบริเวณคางได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมๆ กับการลดเชื้อแบคทีเรียตัวร้ายที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิวด้วย

  • การกดสิวและการฉีดสิวเพื่อรักษาสิวขึ้นคาง

นี่อาจเป็นวิธีรักษาสิวขึ้นคางที่คนส่วนใหญ่ชอบทำกันเนื่องจากเห็นผลเร็ว อย่างการกดสิวและการฉีดสิวที่ช่วยจัดการกับสิวที่เห่อขึ้นมาจนทำให้คุณรู้สึกเจ็บปวดและรำคาญใจ แนะนำว่าคุณควรให้คุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังเป็นผู้กดสิวหรือทำการฉีดสิวให้เท่านั้นเนื่องจากถ้ากดสิว หรือฉีดสิวไม่ถูกวิธีอาจทำให้สิวไม่ยุบ ทิ้งรอยแดง หรืออาจทำให้ผิวหนังยุบตัวได้ 

โดยที่ EY Clinic เรามีแพ็กเกจกดสิวที่ขึ้นคางอยู่ 3 แบบ ซึ่งเหมาะกับปัญหาสิวที่แตกต่างกันไป ได้แก่ Acne Basic, Acne+ และ Acne Advance ที่ออกแบบเพื่อเคลียร์สิวอุดตันบนใบหน้าและบริเวณคางให้หมดไป รวมถึงมาสก์หน้ากับเลเซอร์เพิ่มเติมในแต่ละแพ็กเกจ และมีราคาเริ่มต้นที่ 999-1,999 บาทต่อครั้ง ตามแพ็กเกจที่คุณเลือก

  • การยิงเลเซอร์ IPL เพื่อรักษาสิวขึ้นคาง

มาถึงวิธีการรักษาสิวบริเวณคางที่นำเอาเทคโนโลยีเข้ามาใช้ร่วมด้วยอย่างการยิงเลเซอร์ IPL ที่เป็นการใช้พลังงานแสงความเข้มข้นสูงในหลายช่วงคลื่นความยาวแสง มาฉายบริเวณผิวส่วนคางของผู้ที่เข้ารับการรักษาสิวเพื่อช่วยลดรอยดำและรอยแดงจากสิว ฟื้นฟูสภาพผิวให้กลับมาแข็งแรง พร้อมทั้งลดการอักเสบและเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิวที่คาง

  • การกินยาคุมกำเนิดเพื่อรักษาสิวขึ้นคาง

นี่คือหนึ่งในวิธีรักษาสิวฮอร์โมนที่ชอบขึ้นบริเวณคางของสาวๆ เพราะการกินยาคุมจะช่วยคุมระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนที่ทำหน้ากระตุ้นต่อมไขมันให้ผลิตน้ำมันออกมาสู่ผิวหน้าเพื่อควบคุมให้อยู่ในระดับปกติ ไม่ผลิตมากเกินไปจนทำให้เกิดการอุดตันจนเกิดเป็นสิวขึ้นที่คาง

  • การกินยาปฏิชีวนะเพื่อรักษาสิวขึ้นคาง

การกินยาปฏิชีวนะนับเป็นอีกวิธีรักษาสิวขึ้นที่คางที่เห็นผลได้ดีอีกแบบหนึ่ง เพราะจะเข้าไปทำให้การอักเสบของสิวลดลง ควบคู่ไปกับการลดแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิวที่คางด้วย

  • การกินยากลุ่ม Isotretinoin เพื่อรักษาสิวขึ้นคาง

หากใครมีสิวขึ้นคางในระดับรุนแรงหรือดื้อยาที่ใช้รักษา ก็สามารถกินยากลุ่ม isotretinoin ที่เป็นอนุพันธ์ของวิตามินเอซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยลดสาเหตุของการเกิดสิว เช่น คุมต่อมไขมันให้ผลิตไขมันลดลง ลดอาการอักเสบของสิว ควบคู่กับการลดปริมาณเชื้อแบคทีเรีย propionibacterium acnes รวมถึงยับยั้งการเกิดสิวอุดตันได้ด้วย

3 วิธีป้องกันสิวที่คางได้อย่างเห็นผล

หากทุกคนเลือกได้ก็คงไม่มีใครอยากเป็นสิวที่คางใช่ไหม เราจึงจะพาคุณมาทำความเข้าใจถึง 3 วิธีที่ใช้ป้องกันไม่ให้สิวขึ้นคาง

1.ใช้คลีนซิ่งเช็ดใบหน้าให้สะอาดอยู่เสมอ

ในยุคที่เรายังคงต้องใส่หน้ากากอนามัยในชีวิตประจำวันแบบนี้ เวลาที่คุณหายใจเข้าออกภายใต้หน้ากากก็จะทำให้ความชื้นสะสมพร้อมๆ กับคราบเหงื่อไคลและเครื่องสำอาง ซึ่งเป็นสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้เกิดสิวขึ้นที่คางได้ คุณควรทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึกถึงรูขุมขนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการอุดตันและอักเสบจนเกิดสิว

ด้วยการใช้คลีนซิ่งที่มีค่า pH อ่อนโยนใกล้เคียงกับผิว และมีคุณสมบัติในการขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ในรูขุมขน พร้อมกับการมอบความชุ่มชื้นไม่ทำให้ผิวแห้งกร้าน โดยให้เลือกที่เหมาะสมกับสภาพผิวของคุณก็จะช่วยให้สิวที่คางไม่กลับมากวนใจคุณอีก

2. ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันสิว

เมื่อคุณเช็ดหน้าหลังจากกลับมาถึงบ้านแล้ว ก็ถึงเวลาที่ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาสำหรับทำความสะอาดใบหน้าที่มีปัญหาเรื่องสิวโดยเฉพาะ อย่างโฟมล้างหน้า facial gentle soap ของ EY Clinic ที่ช่วยควบคุมความมันและกำจัดแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิวที่คางหรือบริเวณกรอบหน้า ซึ่งใครที่รู้ตัวว่าเป็นคนผิวหน้ามันก็ยิ่งต้องใช้ เพราะไขมันบนใบหน้าจะได้ไม่มันเยิ้มและเข้าไปอุดตันจนเกิดเป็นสิวอักเสบขึ้นที่คางนั่นเอง

3.บำรุงผิวหน้าด้วยโทนเนอร์สำหรับคนเป็นสิว

รู้หรือไม่ว่าแม้ผิวจะมันเยิ้มแต่ก็ขาดความชุ่มชื้นได้เช่นกัน มีโอกาสที่ผิวจะเกิดความระคายเคืองได้ง่าย ทำให้ผิวหน้าไม่เรียบเนียน มีโอกาสเกิดขนคุดสูง และสิวที่ขึ้นคางอาจหายได้ยากกว่าปกติ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมคุณถึงควรหาโทนเนอร์สำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ O toner โทนเนอร์สูตรพิเศษของ EY Clinic ที่ช่วยปรับค่า pH ให้สมดุล กักเก็บความชุ่มชื้น และช่วยลดโอกาสการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี

รีวิวรักษาสิวขึ้นคางจากผู้มีปัญหาสิวตัวจริง

ใครที่มีปัญหาสิวขึ้นคางกวนใจมาเป็นเวลานานแล้วจัดการรักษาให้หายภายในเวลาไม่นาน EY Clinic เรายินดีช่วยคุณจัดการปัญหาสิวให้หมดไปจากทั่วทั้งใบหน้าของคุณ โดยนี่คือตัวอย่างของผู้ที่เคยรับการรักษาสิวขึ้นที่คางกับเราแล้วได้ผลดี

รักษาสิวที่คางกับ EY Clinic เห็นผลไวและปลอดภัยแน่นอน

คุณคงได้เข้าใจแล้วว่าอะไรคือสาเหตุของการเกิดสิวที่คาง สิวมีกี่ประเภท วิธีการรักษาสิว และวิธีป้องกันไม่ให้สิวขึ้นที่คางหรือกรอบหน้าของคุณ เพื่อให้คุณสามารถจัดการสิวตัวร้ายที่ทำให้คุณรู้สึกเจ็บและหมดความมั่นใจได้ด้วยตัวเอง หากคุณต้องการรักษาสิวที่คางได้อย่างปลอดภัยและรวดเร็ว ที่ EY Clinic เรามีแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนังและเวลล์เนสที่มีประสบการณ์รวมกว่า 30 ปีจากสถาบันชั้นนำของประเทศ ที่พร้อมแนะนำคุณในเรื่องสิวอย่างเป็นกันเอง ติดต่อเราได้ที่ไลน์ @EYClinicTH

เราอยากให้คุณดูดี และรู้สึกดีทุกวัน
เรามีทรีตเมนต์หลากหลายที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมสุขภาพโดยรวมของคุณ ตั้งแต่การดูแลผิวไปจนถึงโภชนาการ เรามีทุกสิ่งที่คุณต้องการเพื่อให้คุณรู้สึกดีที่สุด